การบันทึกครั้งที่ 4
วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559
เนื้อหา และ ความรู้ที่ได้รับ
- อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนไปที่อาคารห้องสมุด เพื่อที่จะไปดูภาพยนต์ที่อาจารย์จัดเตรียมให้
- อาจารย์ให้นักศึกษาดูวิดีโอ เรื่อง อากาศมหัศจรรย์ ที่ชั้น8 ห้องเธียร์เตอร์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
- ลมก็คืออากาศที่เคลื่อนที่ รอบๆตัวเรามีสิ่งที่เรียกว่าอากาศ เช่น มนุษย์ สัตว์ พืช ก็ยังต้องใช้อากาศหายใจ และอากาศสามารถอยู่ได้ทุกที่ ถึงมองไม่เห็นแต่ก็มีตัวตน ถึงอากาศจะไม่มีรูปร่างแต่อากาศก็สามารถแทรกอยู่ได้ทุกที่เลย อย่างเช่น
วิธีการทดลองต่อไป
- อากาศมีพลังมากมาย แม้หนังสือกองโตๆเรายังใช้แรงดันอากาศยกขึ้นมาได้เลย
- จากการทดลองเรื่องแรงดันอากาศ โดยใช้อากาศจากปอดยกกองหนังสือ
อากาศร้อนจะพยายามเข้าแทรกแทนที่อากาศเพื่อปรับสมดุลกัน
- จากนั้นเพื่อนก็แจกกระดาษให้คนละ 1 แผ่น ให้ไปคัดลายมือ พยัญชนะไทย มาส่งสัปดาห์หน้า
- เมื่อออกมาจากห้องสมุด อาจารย์ก็เรียกนักศึกษารวมตัวกันที่ใต้ตึกนวัตกรรม
- จากนั้นให้นำของเล่นที่ทุกคนทำออกมานำเสนอ บอกชื่อและวิธีการเล่น พร้อมบอกว่าเกี่ยวยังไงกับวิทยาศาสตร์
- จากนั้นก็ให้ไปชมนิทรรศการที่รุ่นพี่ปี 5 จัด
การนำมาประยุกต์ใช้
- สามารถนำวิธีการสอนนี่มาใช้ในอนาคตได้
บรรยากาศในห้องเรียน
- โต๊ะ เก้าอี้ เพียงพอต่อนักศึกษา ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย แอร์เย็น
การจัดการเรียนการสอน
- มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้มีวิธีการคิดในสิ่งที่เคยเรียนผ่านมา และสามารถแก้ปัญหาได้เฉพาะหน้าด้วย
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจเรียนฟังอาจารย์อธิบายและร่วมทำกิจกรรมอย่างดี
ประเมินเพื่อน
- มีความตั้งเรียน และฟังในสิ่งที่อาจารย์อธิบายและสอนเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์
- แต่งกายเรียบร้อย น้ำเสียงในการพูดเสียงดังฟังชัด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น