วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2559


การบันทึกครั้งที่ 10
วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559 
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นกั้นหน้า
เนื้อหาที่เรียนความรู้ที่ได้รับ

       -  กิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษาปรับปรุงแก้ไขของเล่นงานกลุ่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากนั้นอาจารย์แจกกระดาษA4 ให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่น เพื่อเขียนขั้นตอนการประดิษฐ์ของเล่นของตนเอง โดยใช้คำที่เด็กสามารถเข้าใจได้ง่าย สั้น ๆ ได้ใจความ เพื่อนำไปใช้ในการสอนเด็กพร้อมทั้งสามารถบูรณาการ STEM&STEAM  หลังจากนั้น อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนนำมาติดที่กระดานหน้าชั้นเรียน





      -  ที่อาจารย์ให้นักศึกษานำกระดาษมาแปะติดไว้หน้ากระดานแล้วใส่กรอบข้อความ เพื่อต้องการนำมาบูรณาการ STEM&STEAM คือ T ( เทคโนโลยี )


         -   จากนั้น อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่ม กลุ่มละ 8 คน แล้วให้นักศึกษาช่วยกันระดมความคิดกันในกลุ่ม พร้อมทั้งเลือกของเล่นมา 1 ชิ้น เพื่อนำไปจัดกิจกรรมกับเด็ก โดยทำเป็นวิดีโอขั้นตอนการทำของเล่น ลงใน Youtube 



 กลุ่มดิฉัน ทำของเล่นคือ ขวดน้ำนักขนของ  และให้ เพื่อน ๆ นำเสนองานหน้าชั้นเรียน




กลุ่มที่ 1 คานดีดไม้ไอติม


กลุ่มที่ 2 ขวดน้ำนักขนของ


กลุ่มที่ 3 เครื่องเป่าลม


กลุ่มที่ 4 รถพลังงานลม


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นกั้นหน้า

ทักษะที่ได้รับ
  • การทำงานเป็นกลุ่ม
  • การคิด
  • การนำเสนอ
  • การตัดสินใจ
  • การลงมือปฏิบัติ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นกั้นหน้า

การนำมาประยุกต์ใช้
- สามารถนำวิธีการสอนนี่มาใช้ในอนาคตได้

บรรยากาศในห้องเรียน
- โต๊ะ เก้าอี้ เพียงพอต่อนักศึกษา ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย แอร์เย็น

การจัดการเรียนการสอน
- มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้มีวิธีการคิดในสิ่งที่เคยเรียนผ่านมา และสามารถแก้ปัญหาได้เฉพาะหน้าด้วย

ประเมินตนเอง
- ตั้งใจเรียนฟังอาจารย์อธิบายและร่วมทำกิจกรรมอย่างดี

ประเมินเพื่อน
- มีความตั้งเรียน และฟังในสิ่งที่อาจารย์อธิบายและสอนเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์
- แต่งกายเรียบร้อย น้ำเสียงในการพูดเสียงดังฟังชัด
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นกั้นหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น