วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2559



การบันทึกครั้งที่ 11
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2559 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นกั้นหน้า

เนื้อหาที่เรียนความรู้ที่ได้รับ

      - การเรียนในวันนี้ เริ่มต้นด้วยการทบทวนบทเรียนในสัปดาห์ที่ผ่านมา
      - การเรียนรู้เกิดจากการกระทำ
      - บรูณาการ คือ การเชื่อมโยงผ่านความสำคัญของหลายๆวิชาเข้าด้วยกันโดยผ่านหน่วยที่เราเลือก
      - จัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับพัฒนาการเด็กสอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้
* การเรียนรู้เกิดขึ้นจากการลงมือกระทำและการมีปฏิสัมพันธ์กับธรรมชาติ

-  อาจารย์ให้นักศึกษาส่งของเล่นงานกลุ่มที่เหลือพร้อมให้คำแนะนำเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขและพร้อมบอกถึงหลักการทางวิทยาศาสตร์




    - กิจกรรมต่อมา อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อคิดหน่วยการสอนที่สอดคล้องกับสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ปฐมวัยเพื่อทำ Mind Map ในหน่วยที่เราเลือก

ภาพกิจกรรม









   - ต่อมาอาจารย์ให้คำแนะนำของการทำ Mind Map ของแต่ละกลุ่มเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข

กลุ่มที่ 1 หน่วยยานพาหนะ


กลุ่มที่ 2 หน่วยต้นไม้


กลุ่มที่ 3 หน่วยผลไม้


กลุ่มที่ 4 หน่วยปลา


กลุ่มที่ 5 หน่วยไข่


กลุ่มที่ 6 หน่วยดอกไม้


กลุ่มที่ 7 หน่วยอากาศรอบตัวฉัน


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นกั้นหน้า
คำศัพท์ 
  • The unit = หน่วยการเรียนรู้         
  • property  = คุณสมบัติ
  • oxygen  = ออกซิเจน   
  • integration = บูรณาการ  
  • spiritual Science = จิตวิทยาศาสตร์  

ทักษะที่ได้รับ
  • ารทำงานเป็นกลุ่ม
  • การคิด
  • การนำเสนอ
  • การตัดสินใจ
  • การลงมือปฏิบัติ

การนำมาประยุกต์ใช้
- สามารถนำวิธีการสอนนี่มาใช้ในอนาคตได้

บรรยากาศในห้องเรียน
- โต๊ะ เก้าอี้ เพียงพอต่อนักศึกษา ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย แอร์เย็น

การจัดการเรียนการสอน
- มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้มีวิธีการคิดในสิ่งที่เคยเรียนผ่านมา และสามารถแก้ปัญหาได้เฉพาะหน้าด้วย

ประเมินตนเอง
- ตั้งใจเรียนฟังอาจารย์อธิบายและร่วมทำกิจกรรมอย่างดี

ประเมินเพื่อน
- มีความตั้งเรียน และฟังในสิ่งที่อาจารย์อธิบายและสอนเป็นอย่างดี

ประเมินอาจารย์
- แต่งกายเรียบร้อย น้ำเสียงในการพูดเสียงดังฟังชัด
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นกั้นหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น